Thứ Ba, 21/8/2018
Chào mừng đến với trang thông tin điện tử Trường Cao Đẳng Sư Phạm Thái Nguyên
TỔNG KẾT CUỘC THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018
9/4/2018 15:40' Gửi bài này In bài này

TỔNG KẾT CUỘC THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2017 - 2018

Ngày 05/4/2018 Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên tổ chức tổng kết cuộc thi Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 -  2018.

Đến dự tổng kết có các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường, các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng, các đoàn thể và 10 giảng viên tham gia dự thi.

Đồng chí Hoàng Văn Huyên Phó hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết hội thi, trong báo cáo nêu rõ: “Năm học 2017 - 2018 nhà trường đã đổi mới  hình thức thi GVDG thay vì tổ chức vào một ngày: thi một tiết dạy và thi hiểu biết thì năm nay việc tiến hành thi được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11/ 2017 đến hết tháng 3 năm 2018 và giảng viên tham gia thi sẽ dạy từ 2 - 3 tiết tuỳ theo số năm công tác, cuối tháng 3 tổ chức thi hiểu biết cho GV. Đây là sự đổi mới phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá từ đánh giá kết quả sang đánh giá quá trình”.

Tổng số thí sinh tham dự hội thi là 10 giảng viên đang trực tiếp giảng dạy ở các khoa trong đó Khoa Tiểu học MN có 3 GV, khoa Xã hội có 2 GV, Khoa Môn chung: 3 GV và Khoa Tự nhiên: 2 GV, trong đó có một GV trực tiếp giảng dạy tại khoa và một GV thuộc  Phòng ĐT - NCKH . Các thí sinh tham gia đều đúng đối tượng và đủ điều kiện dự thi. Các thí sinh đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực cố gắng đến mức cao nhất để thực hiện bài thi hiểu biết và thực hiện đầy đủ các tiết giảng dạy.

Đồng chí Hoàng Văn Huyên cũng có những nhận xét về những ưu điểm và những tồn tại của cuộc thi:

Về ưu điểm

Ở tất cả các giờ giảng các thí sinh đều xác định nội dung kiến thức cơ bản, chính xác,  khoa học. Đảm bảo tính hệ thống của chương trình, hệ thống kiến thức môn học, liên hệ thực tiễn gần gũi có tính giáo dục cao theo định hướng tiếp cận năng lực người học. Bài giảng sinh động, sinh viên tích cực hứng thú học tập. Có tính sáng tạo trong thiết kế bài giảng.

Năm nay các giảng viên đã rất tích cực trong việc vận dụng, phối hợp được các phương pháp, hình thức, kĩ thuật dạy học hiện đại vào bài giảng một cách hợp lý, hiệu quả  như: Dạy học theo trạm, kĩ thuật các mảnh ghép, phòng tranh…nhờ đó trong các tiết giảng đã hạn chế tối đa việc giảng viên đọc, sinh viên chép và thay vào đó sinh viên được tự tìm hiểu, phát hiện kiến thức bài học, từ đó giúp phát huy được năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thuyết trình,… của sinh viên.Các giảng viên cũng đã sưu tầm, tổ chức dạy học thông qua một số trò chơi,tranh ảnh, tư liệu…làm cho giờ học trở nên sinh động, hứng thú, hiệu quả hơn. Đa số thí sinh đều sử dụng thành thạo các phương tiện dạy học hiện đại và khai thác có hiệu quả. Trình bày bảng hợp lí, lời nói rõ ràng, chuẩn mực, thân thiện.

Về tồn tại:

  Việc vận dụng và phối hợp các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực ở một số tiết dạy chưa thực sự nhuần nhuyễn nên chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.               

Kết quả của cuộc thi là rất khả quan:  Giảng viên - thí sinh đủ điểm được công nhận là “Giảng viên dạy giói” năm học 2017 – 2018: 10 giảng viên đạt 100%, trong đó có 7/10 giảng viên đạt điểm tối đa phần thi hiểu biết.

Danh sách cụ thể như sau:

TT

Giảng viên dự thi

Đơn vị

1

Đào Quỳnh Anh

Khoa Xã hội

2

Đỗ Thị Hà

Khoa Tự nhiên

3

Trần Thị Hồng

Khoa Môn chung

4

Nguyễn Ngọc ly

Khoa Tiểu học - MN

5

Trần Thị Miên

Môn chung

6

Phó Thị Hồng Oanh

Khoa Tiểu học - MN

7

Nguyễn Anh Quỳnh

Khoa Môn chung

8

Đào Thị Thiết

Khoa Xã hội

9

Bùi Thị Minh Thu

Phòng ĐT - NCKH

10

Ngô Thị Thu Thủy

Khoa Tiểu học - MN

Phát biểu trong buổi tổng kết, Đồng chí Nông Khánh Bằng, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường đánh giá: “Cuộc thi năm nay đã được đổi mới cách thức tổ chức và đánh giá chuyển từ đánh giá kết quả sang đánh giá quá trình đã giảm áp lực cho giảng viên, khuyến khích động viên giảng viên nhất là các giảng viên trẻ tự học, tự rèn luyện và sáng tạo trong quá trình dạy học. Các khoa, tổ chuyên môn cũng được chủ động hơn trong việc tổ chức thi giảng cho GV tham gia thi.”

Kết quả cuộc thi đã một lần nữa khẳng định sự cố gắng và nỗ lực của giảng  viên dự thi nói riêng và giảng viên nhà trường nói chung trong việc đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học nhằm nâng cao chất lượng giáo viên  đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.


Đồng chí Nông Khánh Bằng - Phó Hiệu trưởng phụ trách  Trao Giấy chứng nhận cho các giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 - 2018